Adel Taarabt lần đầu đá cho Benfica sau... 4 năm ký hợp đồng
2019-04-01 16:05:25
Adel Taarabt cuối cùng cũng có lần đầu xuất hiện trong màu áo Benfica dù anh đã được câu lạc bộ mang về từ... 4 năm trước.
thumbail

 

Taarabt từng là tài năng trẻ đầy hứa hẹn tại Tottenham nhưng không tìm được chỗ đứng do khi đó Gà trống có nhiều ngôi sao ở cùng vị trí. Anh được cho Queens Park Rangers mượn trong 2 mùa rồi chính thức được mua lại vào tháng 8/2010.
 
Tại đây, Taarabt được HLV Harry Redknapp ca ngợi như một Zinedine Zidane mới sau khi ông bắt đầu tiếp quản QPR. Trong quá khứ, từng có thời điểm Adel Taarabt được xem là một trong những "số 10" hay nhất giải Ngoại hạng Anh nhờ kỹ thuật và sự tinh quái trong lối chơi.
 
Taarabt từng là một ngôi sao khá tên tuổi tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo QPR
Taarabt từng là một ngôi sao khá tên tuổi tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo QPR
Thế nhưng do thói vô kỷ luật và những đòi hỏi có phần thái quá, Taarabt đã tự tay dìm chết sự nghiệp của chính mình. Không chịu nổi, QPR đã đem anh cho mượn tại Fulham và AC Milan. Tuy nhiên, tại Milan mùa 2013/14, sự nghiệp của Taarabt tiếp tục tuột dốc không phanh. 
 
Trở lại QPR chỉ được 1 năm, Taarabt đã quyết định chính thức cắt đứt mối lương duyên với đội bóng thành London để ký hợp đồng 5 năm với Benfica vào tháng 6/2015. Tuy nhiên, đó lại là bước đi sai lầm khác. 
 
Sau đó anh sa sút vì vô kỷ luật và sang Milan dưới dạng cho mượn nhưng không để lại ấn tượng
Rời QPR, anh sa sút vì vô kỷ luật và sang Milan dưới dạng cho mượn nhưng không để lại ấn tượng
Tuyển thủ Morocco không được ra sân một phút nào trong mùa giải đầu tiên và phải xuống chơi cho Benfica B tại hạng 2 Bồ Đào Nha, dần bị trôi vào lãng quên. Trong quãng thời gian này, anh từng bị đem cho Genoa mượn 1 mùa rưỡi song cũng không để lại ấn tượng.
 
Tới mùa giải 2018/19, Taarabt đã có những nỗ lực nhất định trong màu áo Benfica B và được tưởng thưởng bằng việc cho lên đội một chờ cơ hội. Cuối cùng cơ hội đã thực sự đến với anh.
 
Cụ thể, tiền vệ 29 tuổi này đã được tung vào sân ở phút 71 trong trận đấu với Tondela diễn ra tại Estadio da Luz thay cho người đồng đội Pizzi. Như vậy sau 1.387 ngày kể từ khi ký hợp đồng thi đấu với Benfica, Taarabt mới chính thức có được trận ra mắt cho đội bóng Bồ Đào Nha.
 
Năm 2015, Taarabt ký hợp đồng với Benfica nhưng phải sau 4 năm mới có lần đầu được ra sân cho đội 1
Năm 2015, Taarabt ký hợp đồng với Benfica nhưng phải sau 4 năm mới có lần đầu được ra sân cho đội một
Đó có thể là một chương mới trong cuộc đời của Taarabt tại Benfica, đặc biệt khi HLV Bruno Lage thừa nhận rằng ông rất ấn tượng với những gì đã chứng kiến từ cầu thủ Morocco gần đây.
 
"Cậu ấy bắt đầu mùa giải ở đội B. Tôi đã nghe những câu chuyện về quá khứ của Taarabt, nhưng những gì tôi thấy là một cầu thủ luôn luyện tập chăm chỉ", ông nói. "Chúng tôi sẽ xem xét liệu có nên trao thêm nhiều cơ hội cho cậu ấy hay không?".
 
Tuấn Vũ chia sẻ