Anelka: 'Messi phải phục vụ Mbappe'
2021-09-28 17:32:14
Theo cựu tiền đạo Nicolas Anelka, hàng công PSG nên được lĩnh xướng bởi Kylian Mbappe thay vì Lionel Messi.
thumbail

* PSG - Man City: 2h thứ Tư 29/9 giờ Hà Nội.

"Mbappe phải dẫn đầu hàng công, vì cậu ấy là ngôi sao số một. Messi từng có vai trò đó ở Barca, nhưng bây giờ, cậu ấy phải phục vụ Mbappe. Mbappe đã thi đấu cho PSG năm năm, Messi phải tôn trọng cậu ấy", Anelka nói với Le Parisien hôm 27/9.

Messi (phải) và Neymar trên sân tập Camp des Loges, Paris hôm 27/9. Ảnh: psg.fr

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Messi (phải) và Neymar trên sân tập Camp des Loges, Paris hôm 27/9. Ảnh: psg.fr

Mbappe là cầu thủ quan trọng bậc nhất của PSG sau từ khi chuyển tới đến từ Monaco năm 2017. Tiền đạo 22 tuổi ghi 136 bàn qua 180 trận, giúp đội bóng thành Paris ba lần vô địch Ligue 1, đoạt ba Cup Quốc gia, hai Cup Liên đoàn Pháp, hai Siêu Cup Pháp, cùng ngôi á quân Champions League mùa 2019-2020.

Mùa này, Mbappe đã ghi bốn bàn. Nhưng tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Pháp giảm rõ rệt, khi anh phải chia sẻ sân khấu với Neymar và Messi - ngôi sao gia nhập sân Parc des Princes theo dạng tự do hè 2021.

Cũng theo Anelka, mối quan hệ giữa Messi và HLV Mauricio Pochettino đã bị rạn nứt đến mức không thể hàn gắn. Trận gặp Lyon, Messi tỏ thái độ với nhà cầm quân đồng hương khi bị rút khỏi sân ở phút 76.

Khi được hỏi có đồng cảm với sự giận dữ của Messi hay không, Anelka trả lời: "Chắc chắn rồi. Bạn không thể thay cầu thủ từng giành sáu Quả bóng Vàng từ phút 65, khi mà cậu ấy chưa ghi bàn. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý của Messi. Một tiền đạo cần nhận sự tin tưởng từ HLV, và quyết định của Pochettino không giúp ích điều gì. Có thể, Messi sẽ không quên điều mà Pochettino đã làm. Messi là ngôi sao của đội, và đó là trận đầu tiên anh ra sân tại Parc des Princes. Thật khó để hàn gắn mọi thứ sau sự việc như vậy. Messi không ra sân trước Metz và tôi nghĩ đó đã là một phản ứng. Bạn không thể dẫn dắt Messi như thế. Pochettino muốn đưa ra một thông điệp mạnh mẽ. Điều đó tốt, nhưng đây là Messi".

Sau khi ngồi ngoài hai trận gặp Metz và Montpellier, Messi đã bình phục chấn thương để kịp dự đại chiến với Man City tại Champions League hôm nay. Ngôi sao người Argentina đã được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu. Messi có nhiều cơ hội đá chính, khi Angel di Maria bị treo giò.

Nguồn: https://vnexpress.net/anelka-messi-phai-phuc-vu-mbappe-4363395.html