Loading the player...
Báo chí quốc tế ngất ngây với chức vô địch của ĐT Việt Nam
2018-12-17 09:40:27
Nhiều trang báo quốc tế đã dành một thời lượng lớn để viết về chức vô địch của ĐT Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2018. Tất cả đều “ngất ngây” với chiến công của thầy trò ông Park Hang Seo.
thumbail
Không nhiều bài viết về AFF Suzuki Cup 2018 nhưng Reuters cũng đã dành một thời lượng nhất định để nói về trận chung kết. “Cú vô lê tuyệt đẹp của Anh Đức ở hiệp 1 giúp thầy trò ông Park Hang Seo đánh bại đối thủ có sức mạnh và thể lực tốt như Malaysia. Chiến thắng đem đến sự phấn khích cho một sân Mỹ Đình không còn chỗ trống”, Reuters đưa tin. ESPN cũng đưa lại bài viết của hãng Reuters về chức vô địch của ĐT Việt Nam.
 
Trang chủ của LĐBĐ châu Á cũng cho rằng, chức vô địch của ĐT Việt Nam là hết sức xứng đáng. “Việt Nam xứng đáng vô địch dù Malaysia cũng đã nỗ lực hết mình bất chấp những bất lợi mà đội bóng này đã phải hứng chịu sau trận hòa 2-2 ở lượt đi trên sân nhà”, bài báo trên the-afc viết, đồng thời cũng bày tỏ kỳ vọng, ĐT Việt Nam sẽ thành công ở Asian Cup 2019 sau khi U23 giành ngôi á quân ở VCK U23 châu Á 2018.
 
 
Fox Sports liên tục cập nhật tin tức và hình ảnh về trận chung kết của ĐT Việt Nam. Trong bài báo gần nhất, tờ báo này đã đưa ra 5 nguyên nhân giúp cho thầy trò ông Park Hang Seo giành chiến thắng. Đó là tập thể thống nhất, phong độ ổn định, tấn công bùng nổ, phòng ngự chắc chắn và sở hữu đội hình tốt nhất.
 
Hiển nhiên, báo chí Hàn Quốc không thể bỏ lỡ cơ hội này để lăng xê người đồng hương Park Hang Seo qua việc tán dương chiến công của ĐT Việt Nam. Điển hình như tờ Chosun Ilbo khi giật tít “Ma thuật của Park Hang Seo đã đưa ĐT Việt Nam lên ngôi AFF Cup sau 10 năm” để ca ngợi chức vô địch của ĐT Việt Nam và khẳng định, chiến công của thầy trò ông Park Hang Seo là một “chiến thắng hoàn hảo”.
 
Thành Kiên chia sẻ