Chìa khóa chiến thắng Leicester City vs Sevilla, 02h45 ngày 15/3
2017-03-14 09:55:08
Leicester City vs Sevilla (Lượt về vòng 1/8 Champions League).
thumbail

Chìa khóa chiến thắng:

– Trước khi được bổ nhiệm làm HLV của Leicester City, Shakespeare chưa từng làm HLV chính thức bất kỳ đội bóng nào.
– Đây là lần đầu tiên HLV Shakespeare cầm quân trong một trận đấu tại sân chơi châu lục.
– Sevilla chỉ thua duy nhất 1 trong 7 trận sân khách tại sân chơi châu lục, còn lại thắng 2 và hòa 4 trận.
– Sevilla từng 6 lần bước vào loạt sút luân lưu 11m tại Cúp châu Âu, trong đó có 5 chiến thắng.
– Sevilla và Leicester là 2 trong số 3 CLB có tỷ lệ thắng kèo châu Á cao nhất ở vòng bảng Champions League (cùng 83,33%).
– Sevilla bất bại liên tiếp 8 trận gần nhất trên mọi mặt trận.
– Leicester từng 3 lần gặp các đối thủ Tây Ban Nha ở cúp châu Âu (hòa 1, thua 2).
– Trước trận lượt đi, hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ.

Chuyên gia nhận định: Pha làm bàn của Vardy cho Leicester City ở những phút cuối trận lượt đi đã khiến Sevilla phải thận trọng hơn trong lần tái ngộ hôm nay. Như đã đề cập ở trên, đội bóng Tây Ban Nha có thể phải trả giá nếu thua 0-1 tại King Power từ luật bàn thắng trên sân khách. Đó cũng là lý do để trận đấu này trở nên đáng xem hơn, nhất là khi đội chủ nhà có dấu hiệu khởi sắc hơn khá nhiều so với thời gian diễn ra trận lượt đi. Mọi chuyện sẽ không dễ dàng khi các cầu thủ Sevilla đều ý thức được những khó khăn mà họ đang phải đối mặt.

Vì thế, đây là cuộc chiến thực sự cho đội khách nếu họ muốn tiến sâu tại Champions League sau nhiều năm tỏ ra vô duyên với sân chơi danh giá này. Khi đặt lên bàn cân ở mọi góc độ, từ tính tập thể, từng cá nhân và vị trí HLV trưởng, giới phân tích đều khẳng định chắc nịch về kinh nghiệm là thứ mà Sevilla hơn hẳn đội chủ nhà.

Phần lớn đội hình Sevilla đã quá quen thuộc cho các trận đấu căng thẳng tại sân chơi châu lục thì phía bên kia chiến tuyến đa số chỉ mới lần đầu được hít thở bầu không khí của danh vọng Champions League. Sự khác biệt quá lớn ấy được thể hiện rõ qua tỷ lệ châu Á đang được niêm yết trên thị trường hiện nay.

Theo đó, trong hoàn cảnh chỉ cần hòa để giành vé vào tứ kết, Sevilla vẫn được định giá chấp 1/4 với điểm ăn giữa hai đầu khớp lệnh khá cân bằng. Các chỉ số trên thậm chí không thay đổi khi Leicester City có dấu hiệu khởi sắc tại sân chơi trong nước vừa qua. Đây được coi là chìa khóa để tin tưởng Sevilla sẽ biết cách chứng tỏ được kinh nghiệm của mình.

Đội hình dự kiến:

Leicester: Schmeichel; Fuchs, Morgan, Huth, Simpson, Albrighton, Ndidi, Drinkwater, Mahrez, Slimani, Vardy.
Sevilla: Rico; Rami, Pareja, Mercado, Sarabia, Escudero, N’Zonzi, Nasri, Franco Vazquez, Vitolo, Jovetic.

DỰ ĐOÁN: 0-2

Csports