Chuyên gia Đoàn Minh Xương: 'Có thể không thành công ở VL World Cup, nhưng cứ vui đã!'
2021-06-18 16:40:50
Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, dù có thể không thành công trong việc giành lấy tấm vé tham dự VCK World Cup 2022, tuy nhiên đây đã là kỳ tích của bóng đá Việt Nam.
thumbail

Mặc dù để thua UAE với tỉ số sát nút 2-3 ở trận đấu cuối cùng của bảng G - Vòng loại World Cup 2022, ĐTQG Việt Nam vẫn giành lấy tấm vé đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Những chiến binh Sao Vàng có mặt ở vòng loại cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chia sẻ với chúng tôi sau chiến tích lịch sử này của ĐTQG Việt Nam, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương khẳng định: "Những đối thủ tiếp theo sẽ rất mạnh nhưng mà trước hết mình cứ vui đi đã. Đây là thành công mang tính chất lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Còn để chuẩn bị cho giai đoạn sau thì chắc chắn rằng VFF và BHL sẽ phải ngồi lại cùng với VPF để có được kế hoạch đảm bảo cho đội tuyển một cách tốt nhất. Bên cạnh đó cũng đảm bảo V-League được diễn ra bình thường.

Có thể mình không thành công nhưng mình biết được trình độ bóng đá Việt Nam hiện nay đang ở đâu của cấp độ châu lục. Trong thời gian tới sẽ có những đầu tư tốt hơn để bóng đá Việt Nam phát triển. Cũng như futsal, một lần vào World Cup mới có lần thứ 2. Nó sẽ giúp cho ĐT Việt Nam nhiều bài học kinh nghiệm để phát triển bóng đá trong thời gian tới".

vn uaee 3

Thất bại trước UAE những Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp. (Nguồn: UAE FA)

Theo dự kiến, các đối thủ của ĐTQG Việt Nam sẽ chính thức lộ diện vào đầu tháng 7 tới đây khi AFC tổ chức lễ bốc thăm. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ quay trở lại cho chiến dịch Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 vào tháng 

 

 

Nguồn tổng hợp: https://thethao247.vn/360-chuyen-gia-co-the-khong-thanh-cong-o-vl-world-cup-nhung-cu-vui-da-d234667.html