Giống Ajax, Tottenham được điều chỉnh lịch thi đấu
2019-04-20 10:23:10
LĐBĐ Anh đã quyết định thay đổi lịch thi đấu cho CLB Tottenham, tạo điều kiện tốt nhất cho đội bóng này chuẩn bị đại chiến với Ajax ở bán kết Champions League.
thumbail
Huấn luyện viên của Spurs, Mauricio Pochettino đã khẩn cầu BTC Ngoại hạng Anh để đội bóng của ông có quãng thời gian nghỉ giống với Ajax trong cả 2 lượt trận tại bán kết Champions League. Tuy nhiên điều này là không thể, bởi lịch thi đấu tại Anh quá dày đặc.
 
Theo lịch thi đấu của BTC Ngoại hạng Anh, Tottenham sẽ có trận đấu với Bournemouth vào ngày thứ Hai (6/5) chỉ hơn 2 ngày trước trận bán kết lượt về với Ajax tại Amsterdam. LĐBĐ Anh chỉ có thể can thiệp đổi lịch thi đấu của đội bóng sớm hơn, vào thứ Bảy (4/5). Tuy nhiên, ngay cả khi được đổi lịch như thế, Spurs cũng gặp bất lợi hơn rất nhiều so với đối thủ.
 
Các cầu thủ Tottenham được điều chỉnh lịch thi đấu
Các cầu thủ Tottenham được điều chỉnh lịch thi đấu
Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi các cầu thủ Ajax đã được LĐBĐ Hà Lan tạo mọi điều kiện cho trận bán kết bằng việc để đội bóng này nghỉ 1 vòng đấu. Theo lịch thi đấu ban đầu, ngày 29/4 tới Ajax sẽ làm khách của đối thủ đang đứng trước nguy cơ bị xuống hạng là De Graafschap. Trận đấu đó chỉ diễn ra 2 ngày trước màn so tài giữa Ajax và Tottenham trên sân Tottenham Hotspur nên LĐBĐ Hà Lan đồng ý chuyển lịch sang tận ngày 16/5. Đó là thời điểm Ajax đã đá xong trận lượt về với Spurs (9/5).
 
Không giống như Ajax được nghỉ ngơi hoàn toàn, trước thời điểm diễn ra trận lượt đi 3 ngày (ngày 27/4) các cầu thủ Tottenham còn trận đấu quan trọng với West Ham tại Ngoại hạng Anh. Lúc này Spurs đang cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới và họ vẫn phải căng mình cho mặt trận này.
 
"Chúng tôi đang có các cuộc nói chuyện, nhưng chúng tôi không mong đợi nhiều vì điều đó quá khó khăn. Đối với trận bán kết, chúng tôi cần đảm bảo cả 2 đội có cùng ngày để chuẩn bị để giúp mang tới sự công bằng. Cả 2 đội đều xứng đáng được chuẩn bị như nhau", HLV Pochettino ngao ngán cho hay.
 
Thái Hà chia sẻ