Hàng thủ tệ hại sẽ là thứ đầu tiên ngăn cản Golden State Warriors hướng đến cú ăn 3 lịch sử
2019-04-26 17:07:54
Trong cả mùa giải năm nay, Golden State Warriors đã lấy công bù thủ thành công. Nhưng khi vào đến NBA Playoffs, sự yếu kém nơi hàng phòng ngự của nhà ĐKVĐ đã bị phơi bày.
thumbail

Bảng tỷ số hiện 104-94 sau hiệp 3 trận đấu NBA Playoffs giữa Golden State Warriors và Los Angeles Clippers. Thoạt nhìn, có người còn nghĩ họ đã nhìn nhầm khi thấy Warriors bị ghi đến 104 điểm trước khi bước vào hiệp 4.

Tính đến màn trình diễn phòng ngự tệ hại của Golden State ở Game 5 hôm qua, HLV Steve Kerr đội bóng cầu cổng vàng bị ghi trên 100 điểm sau 3 hiệp đúng 2 lần. Và trong cả 2 lần ấy, Warriors đều thất bại. Cộng thêm với trận thua trước Clippers này, đó là 3 thất bại với tỷ lệ 100% thua cuộc.

Các cầu thủ Golden State Warriors vẫn chơi tốt, họ có 31 assists cả trận và chỉ dính 8 lần mất bóng. Tuy nhiên khi Lou Williams bất chợt trở thành một siêu sao ghi điểm không ai kèm nổi, con số career-playoff-high lên đến 45 điểm của Kevin Durant cũng không đủ để sửa sai cho màn trình diễn phòng thủ tệ hại đến không ngờ của các đồng đội.

Hàng thủ tệ hại sẽ là thứ đầu tiên ngăn cản Golden State Warriors hướng đến cú ăn 3 lịch sử

"Vì một lý do nào đó, chúng tôi không thể hiện được gì cả. Chúng tôi vừa có 2 ngày nghỉ, vì vậy không thể nhắc đến thể lực được", HLV Steve Kerr chia sẻ về trận thua.

"Điều tôi không thích nhất đó là các cầu thủ không cho thấy được động lực thi đấu ngay từ đầu. Hãy nhìn Patrick Beverley, cậu ấy vượt qua tất cả mọi người để lấy bằng được từng cú offensive rebound. Hãy nhìn Gallinari trống trải như thế nào ở ngoài đó. Vì lý do nào đó, chúng tôi đã để họ trống trải một cách khó hiểu và các cầu thủ chẳng cho thấy sự thôi thúc trong việc phải lao ra phòng ngự".

Cứ tưởng việc đánh mất lợi thế 31 điểm ở Game 2 đã là lời cảnh tỉnh, dấu hiệu cho thấy sự nỗ lực là thứ đang rất thiếu trong cách thi đấu của Golden State Warriors. Ông Kerr cũng đã rất bực sau thất bại ấy với suy nghĩ: "Đáng lý ra, kiểu thi đấu nhởn nhơ này chỉ được phép tồn tại ở Regular Season và một khi NBA Playoffs đến, tất cả đều phải tập trung cao độ".

"Nếu không nỗ lực phòng thủ, không thi đấu năng nổ và nhiệt huyết hơn, tôi sẽ chẳng bất ngờ nếu như gặp thất bại" - HLV Steve Kerr trả lời phóng viên.

Hàng thủ tệ hại sẽ là thứ đầu tiên ngăn cản Golden State Warriors hướng đến cú ăn 3 lịch sử

 

Vị thuyền trưởng 53 tuổi đã nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình sau thất bại trước Clippers ở Game 5, nói rằng việc các cầu thủ không thi đấu đúng khả năng là lỗi tại ông. Tuy nhiên việc Steve Kerr nhận lỗi cũng không che giấu được hàng thủ đang ngày một tệ đi của Golden State Warriors kéo dài từ Regular Season.

Theo thống kê, hàng thủ của Stephen Curry cùng các đồng đội đứng thứ 11 toàn NBA với 108,5 điểm (defensive rating). Tuy nhiên, con số này chỉ cách hạng 16 chưa đầy 1 điểm, vị trí trung bình toàn giải. Mùa giải trước dù dính chấn thương của nhiều trụ cột như Kevin Durant hay Stephen Curry, Warriors vẫn đứng thứ 11 trong số 30 đội nhưng ở cách biệt khá rõ ràng. Còn 3 mùa giải xa hơn (2 mùa vô địch), Golden State chưa bao giờ thấp hơn hạng 6 về chỉ số phòng ngự.

Với sự điều chỉnh của HLV Steve Kerr, Warriors có thay đổi ở 15 trận cuối Regular Season khi leo lên vị trí thứ 3 toàn NBA. Tuy nhiên bước vào vòng Playoffs, lối chơi phòng ngự kém nhiệt và thiếu hiệu quả đã trở lại khi Golden State đứng thứ 12 trong số 16 đội ở giai đoạn postseason.

Qua 5 trận đấu, nhà ĐKVĐ mới thực sự thủ tốt trong 2 lần ra sân ở Los Angeles. Tuy nhiên, màn trình diễn phòng ngự đó cũng không cùng đẳng cấp với những mùa giải vô địch vừa qua mà thầy trò HLV Steve Kerr đã từng thể hiện.

Hàng thủ tệ hại sẽ là thứ đầu tiên ngăn cản Golden State Warriors hướng đến cú ăn 3 lịch sử

Câu hỏi được đặt ra vào lúc này:

  - Golden State Warriors thủ Lou Williams, Montrezl Harrell và Patrick Beverley ngay trên sân nhà Oracle còn không nổi, họ sẽ làm gì trước James Harden, Chris Paul và Clint Capela nếu như lọt vào vòng 2?

  - Ai đó nói rằng LA Clippers chơi nhiệt hơn, vậy Houston Rockets ở đỉnh cao phong độ của các cầu thủ còn "cháy" hơn Clippers cỡ nào, nhất là khi nỗi đau bị loại bởi chính Golden State Warriors sẽ là tác nhân giúp họ máu lửa hơn?

 

Houston Rockets có lẽ cảm thấy rất vui khi nhìn thấy Golden State Warriors bị kéo dài series thêm một lượt trận nữa, nơi họ sẽ tiếp tục bị bào sức bởi dàn cầu thủ đoàn kết của LA Clippers. Nhưng có lẽ ở một suy nghĩ khác, thầy trò HLV Mike D'Antoni đang mong gặp Warriors ngay lúc này vì họ biết rõ rằng chất nhiệt mà Rockets mang lại sẽ đủ sức áp đảo Golden State ngay từ đầu.

Hàng thủ tệ hại sẽ là thứ đầu tiên ngăn cản Golden State Warriors hướng đến cú ăn 3 lịch sử

Về phía người trong cuộc, Stephen Curry đã là cầu thủ duy nhất dám nói thẳng vào vấn đề sau 2 thất bại sân nhà liên tiếp tại NBA Playoffs 2019:

"Đây không màn trình diễn mà chúng tôi muốn mang tới cho tất cả mọi người. Nhưng cũng phải nói rằng qua mỗi năm, mọi thứ sẽ khác đi đôi chút. Mùa giải mới sẽ mang đến thử thách mới. Từ cách các đội bóng xếp đội hình chỉ để đánh bại chúng tôi cho đến chất lượng của các đối thủ đều đã thay đổi. Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ trở lại. Warriors vẫn là Warriors." 

Game 6 loạt trận giữa Golden State Warriors và Los Angeles Clippers sẽ diễn ra vào lúc 9h00 sáng ngày mai (27/4).

Bích Phương chia sẻ