Liverpool ra điều kiện cho Dortmund vụ Origi
2018-08-24 09:57:39
Tiền đạo Divock Origi đang là mục tiêu theo đuổi của Dortmund. Đội bóng Đức muốn hoàn tất vụ chiêu mộ chân sút người Bỉ trước khi TTCN Hè 2018 ở Bundesliga khép lại. Liverpool cũng muốn đẩy Origi ra đi. Khúc mắc còn lại nằm ở mức giá.
thumbail
The Kop đang đặt giá Origi lên tới 27 triệu bảng và Dortmund không muốn trả số tiền lớn như thế cho một cầu thủ đang thất sủng tại Anfield. 
 
Trong hoàn cảnh đó, một giải pháp nữa được Dortmund tính tới là mượn tiền đạo 23 tuổi này. Theo thông tin từ Telegraph, Liverpool có vẻ chấp thuận cho Dortmund mượn Origi trong 1 năm. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield kèm theo điều kiện là Dortmund buộc phải mua đứt Origi trong mùa Hè năm sau. Đây chính là yếu tố mà đội bóng Đức đang cân nhắc. 
 
Việc Liverpool muốn thòng vào điều kiện trên cũng là điều dễ hiểu. Bởi hợp đồng của Origi chỉ còn thời hạn 2 năm. Nếu họ để Origi sang Dortmund theo hợp đồng cho mượn 1 năm mà không có điều khoản mua đứt thì tới Hè 2019, cầu thủ này chỉ còn 1 năm hợp đồng với Liverpool. Như vậy, The Kop sẽ có nguy cơ cao là mất trắng Origi nếu không thuyết phục được tiền đạo này gia hạn hợp đồng. Còn nếu không muốn mất trắng, Liverpool hoàn toàn có thể sẽ phải bán rẻ Origi mà đội chủ sân Anfield lại không muốn điều này. Đây là lý do Liverpool đang muốn cài vào điều khoản mua đứt. 
 
Về phía Origi, anh chưa được ra sân một phút nào mùa này. Origi cũng chỉ là lựa chọn thứ… 5 trên hàng công Liverpool, sau Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino và Daniel Sturridge. Tuy nhiên, tiền đạo này vẫn đang muốn ở lại Anfield và quyết tâm chiến đấu để giành vị trí chính thức. Năm 2014, Liverpool chỉ mất có 10 triệu bảng để mua Origi từ Lille. 
 
Liverpool đã từng phải bán rẻ Ings
Mùa Hè này, Liverpool muốn bán Danny Ings với giá 24 triệu bảng. Tuy nhiên, cuối cùng thì The Kop phải chấp nhận để Ings sang Southampton theo hợp đồng cho mượn, kèm theo điều khoản mua đứt giá 18 triệu bảng, thấp hơn 6 triệu bảng so với giá Liverpool mong muốn. Liverpool không muốn tiếp tục phải bán rẻ Origi giống như Ings. 

 

Thái Hà chia sẻ