Nhật Bản có nhiều điểm yếu Việt Nam có thể khai thác
2019-01-24 09:35:54
Đội tuyển Nhật Bản được đánh giá có đẳng cấp và trình độ cao hơn Việt Nam. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng, họ không có điểm yếu.
thumbail
1. Bẫy việt vị 
Những hậu vệ Nhật Bản có sự tinh quái và đọc tình huống rất tốt. Nhiều tình huống, thay vì đeo bám cầu thủ vệ tinh trên hàng công của đối phương, họ chủ động dâng cao để đặt đối phương rơi vào bẫy việt vị của mình. Tuy nhiên không phải lúc nào bẫy việt vị của Nhật Bản cũng tỏ ra hiệu quả. Ở 2 trong 3 bàn thua của Nhật Bản, bẫy việt vị mà Nhật Bản cố ý tạo ra đã không mang lại hiệu quả như cần thiết. 
 
Hãy chú ý đến hai cầu thủ Nhật Bản và Turkmenistan khoanh vòng tròn 
 
Cầu thủ Nhật Bản tách ra khỏi cầu thủ Turkmenistan để dâng lên, với ý đồ để đối phương rơi vào bẫy việt vị 
 
Nếu Amanov không tung một cú sút xa bất ngờ mà chờ đồng đội bất ngờ phá bẫy việt vị rồi nhận dường chọc khe của anh thì Nhật Bản vẫn sẽ đối diện với một tình huống nguy hiểm
 
Một tình huống mà bẫy việt vị của Nhật Bản bị phá vỡ 
 
Hậu vệ số 20 đã đứng sai vị trí dẫn đến việc cầu thủ Turkmenistan thoát xuống trước khi mang về một quả phạt đền cho đội nhà
 
2. Tốc độ và tranh chấp 
Hai trong ba bàn thua của Nhật Bản xuất phát từ những tình huống chọc khe của cầu thủ đối phương. Việc hàng phòng ngự đẩy cao dẫn đến việc các hậu vệ của họ khi rơi vào tình huống để cầu thủ đối phương thoát xuống sẽ gặp rất nhiều vất vả. Trung vệ của Nhật Bản đều là những cầu thủ thuộc diện 28-30 tuổi. Do đó, khi gặp các cầu thủ có tốc độ, có sức bền, họ thường bị đuối sức khi đua tốc độ cũng như gặp bất lợi trong khả năng tranh chấp. 
 
Một tình huống mà hàng thủ Nhật Bản dâng cao gần đến nửa sân 
 
Cầu thủ của Uzbekistan tăng tốc trước khi ghi bàn 
 
Đó có thể xem là một trong những điểm mà Việt Nam có thể khai thác. Trong tay HLV Park Hang Seo đang có nhiều cầu thủ có thể tạo ra những cú nước rút về 1/3 sân đối phương tốt như Văn Toàn, Văn Đức và Văn Hậu. 
 
3. Sút xa 
Một trong số những bàn thua của Nhật Bản đến từ tình huống sút xa của cầu thủ Turkmenistan. Nếu như hàng thủ của Nhật Bản chủ động chơi thấp, chưa áp sát thì các cầu thủ Việt Nam cũng có thể đặt vận may ở những pha dứt điểm từ xa. Trong trận đấu với Jordan, sau khi bị dẫn bàn, Việt Nam cũng đã thử nghiệm đến việc sút xa và cũng đem lại những hiệu quả nhất định. 
 
Thành Kiên chia sẻ