Quên Neymar hay Mbappe đi, M.U cần Van Dijk
2019-04-26 15:56:17
Hiện trong nhóm 6 đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh, Man United đang nổi trội về số lần thủng lưới. Có vẻ tài năng của De Gea cũng không thể vá nổi một hàng thủ kém cỏi hết sức. Họ cần phải có một trung vệ đẳng cấp như Virgil van Dijk để xử lý khủng hoảng phòng ngự.
thumbail
Trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Man United đã thua tới 7 trận và mới nhất là thất bại 0-2 trong trận derby Manchester diễn ra hôm qua. Thất bại là chuyện nhỏ, nhưng nhìn cách hàng hậu vệ M.U phòng ngự thì cả thế giới phải "cười ra nước mắt" vì sự ngô nghê, rối loạn chỉ có ở đội bóng phường. 
 
Và đáng tiếc thay, những sai lầm đó đã được cựu HLV Jose Mourinho kêu gào, chỉ ra từ bao lâu nay, nhưng hoàn toàn không được đáp ứng: Phải mua 1-2 trung vệ đẳng cấp. Đây cũng chính là nguyên nhân mâu thuẫn giữa Mourinho và BLĐ đội bóng, khiến cảnh sa thải diễn ra. 
 
MU khó có thể cạnh tranh De Ligt với Barcelona
M.U khó có thể cạnh tranh De Ligt với Barcelona
Bây giờ, tân HLV Ole Gunnar Solskjaer được hứa hẹn sẽ được cung cấp ngân sách vì một mùa hè chỉ dựng xây lực lượng. Và có vẻ, vị trí Solskjaer cần xây mới đầu tiên chính là những gì Mourinho đã yêu cầu. Ông phải mua được những trung vệ có chất lượng như Van Dijk. 
 
Người cũ của Man United là cựu đội trưởng Roy Kean cũng khẳng định rằng, Solskjaer cần mua ngay những hậu vệ hoàn hảo trước khi nghĩ đến những ngôi sao trên hàng công. "Chưa bao giờ chúng ta được chứng kiến những con rối đứng trước khung thành Man United như hiện nay. Mua trung vệ giỏi ngay đi Solsa", Keane nói. 
 
Một trung vệ như Van Dijk đã được định giá 75 triệu bảng ở tháng 1/2018 nhưng đấy là khoản đầu tư "đắt xắt ra miếng". Anh đem đến sự vững chắc nơi hậu cứ của The Kop với những con số vô cùng ấn tượng: 19 trận sạch lưới lại Premier League hay chỉ để thủng lưới 20 bàn trong một mùa giải.
 
Varane đang thất sủng tại Real nhưng nếu MU muốn có, sẽ phải mức giá rất đắt
Varane đang thất sủng tại Real nhưng nếu M.U muốn có, sẽ phải mức giá rất đắt
Bây giờ, Man United có thèm muốn một trung vệ như thế không? Có chứ, nhưng để kiếm được một trung vệ đó vào lúc này là không phải dễ. Những mục tiêu khả thi nhất bây giờ của Man United chính là những cái tên như Matthijs de Ligt (Ajax), Raphael Varane (Real Madrid), Daniele Rugani (Juventus), hay Jonathan Tah (Leverkusen)…
 
Tuy nhiên, sức hấp dẫn của Man United bây giờ khó mà có thể ve vãn De Ligt khỏi sự săn đuổi của Barcelona, hay thuyết phục Varane rời Bernabeu đến Old Trafford. Hoặc họ sẽ trở thành con mồi béo cho trò chơi thổi giá. Đằng nào cũng là thuốc độc với Man United. 
 
Song để làm lại thì không thể nào xây nhà từ móng được. Để phát triển vững chắc, đội bóng phải có một thủ môn đàng hoàng và bốn hậu vệ đàng hoàng, sau đó mới nghĩ đến nền tảng, danh hiệu, thi đấu đỉnh cao. Sai lầm trong quá khứ của Man United khi chỉ nhăm nhăm mua sao trên hàng tiền vệ và hàng công đã đem đến kết cục hôm nay. 
 
Mộng vô địch sẽ rất xa vời với Man United, kể cả họ có xây dựng được một hậu phương chất lượng. Mùa sau, nếu có khi nào Man United lên đỉnh BXH, chắc chắn đó sẽ là một cú sốc. Tuy nhiên, nếu không chuẩn bị từ những viên đá móng, thì tương lai của Man United sẽ chìm trong tăm tối mãi mãi. 
 
Hãy quên Neymar, Cristiano Ronaldo, Paul Pogba đi… niềm hy vọng bây giờ của Man United phải là một Van Dijk!
 
Danh sách những trung vệ M.U nên đầu tư
 
 
 
 
 
Thái Sơn chia sẻ