Việt Nam gặp 'thử thách lớn' khi đáp ứng yêu cầu của FIFA
2021-07-14 15:18:48
Ngày 16/7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải có văn bản trả lời AFC và FIFA về kế hoạch tổ chức các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
thumbail

VFF hiện đang ở trong giai đoạn chờ đợi quyết định của các cơ quan chức năng về công tác tổ chức các trận sân nhà của ĐT Việt Nam. Theo nguồn tin của chúng tôi, tính đến thời điểm hiện tại, VFF đã xác định được 5 quốc gia có thể sẽ là sân nhà của tuyển Việt Nam ở VL cuối cùng World Cup 2022 là Qatar, UAE, Hàn Quốc, Thái Lan và Uzbekistan.

Trong trường hợp phải đá ở sân trung lập thì Việt Nam vẫn đóng vai trò là nước chủ nhà. AFC sẽ chỉ hỗ trợ và tham gia giám sát. Vì vậy, mọi công tác tổ chức trước, trong và sau trận đấu, chúng ta vẫn phải đứng ra thu xếp. Cụ thể, Việt Nam sẽ phải lo liệu từ công tác y tế, an ninh, đưa đón đội nhà cũng như đội khách.

bao-han-bat-ngo-mach-nuoc-cho-doi-thu-cua-dt-viet-nam-60056

ĐT Việt Nam sẽ có 5 trận sân nhà và 5 trận sân khách

Nhiều khả năng, VFF sẽ phải thuê trọn gói từ BTC trận đấu của 1 trong 5 quốc gia kể trên, bởi trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh, việc mang nguồn nhân lực cũng như vật lực sang các nước khác để phục vụ công tác tổ chức trận đấu gần như là điều không thể thực hiện. Chi phí thuê trọn gói (nếu tính cả chi phí thuê sân) có thể rơi vào khoảng 10-15 tỷ đồng.

"VFF hiện tại vẫn đang chờ quyết định của các cơ quan chức năng để lên kế hoạch tổ chức các trận sân nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

AFC yêu cầu nước chủ nhà phải áp dụng quy định 'bong bóng', và đặc biệt chỉ cách ly tối đa 2 ngày với đội khách để không làm ảnh hưởng đến việc tập luyện, thi đấu. Với quy định hiện tại, đúng là rất khó để Việt Nam đăng cai các trận đấu trên sân nhà", lãnh đạo VFF chia sẻ.

 

Nguồn: https://thethao247.vn/363-viet-nam-gap-thu-thach-lon-khi-dap-ung-yeu-cau-cua-fifa-d236744.html